0

Top 5 thương hiệu thời trang lớn tại Việt Nam

Các công ty thời trang lớn tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và có chỗ đứng nhất định trong ngành công nghiệp may mặc. Với sự đa dạng về phong cách, chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh, các thương hiệu thời trang Việt Nam đang dần thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Cùng Haan Blog tìm hiểu về những thương hiệu thời trang lớn tại Việt Nam cũng như câu chuyện đằng sau nhé!

1. Canifa - Thương hiệu thời trang Việt Nam được yêu thích nhất

Năm 1997, Canifa được thành lập bởi ông Đoàn Hồng Hải với tên gọi ban đầu là Công ty Cổ phần May thêu kim hoàn xuất khẩu Hà Đông. Ban đầu, công ty tập trung vào sản xuất và xuất khẩu len sợi sang thị trường Nhật Bản, nhưng sau khi bước chân vào thị trường thời trang nội địa, Canifa đã dần “cảm hóa” được người tiêu dùng Việt.

 

Canifa - Thương hiệu thời trang được yêu thích nhất (Ảnh: Sưu tầm)

 

“Len lỏi” vào từng hộ gia đình, Canifa không chỉ đơn thuần là một thương hiệu thời trang mà còn là "người bạn đồng hành" của mọi nhà. Các sản phẩm của Canifa được thiết kế dành cho mọi lứa tuổi, phù hợp với nhiều phong cách và hoàn cảnh khác nhau.

 

Canifa “len lỏi” trong từng hộ gia đình Việt Nam (Ảnh: Canifa)

 

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ Canifa gặt hái được những thành tựu lớn như:

  • Thương hiệu thời trang Việt Nam đầu tiên có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước. 
  • Thương hiệu thời trang được tin dùng nhất Việt Nam
  • Top 100 công ty uy tín nhất Việt Nam
  • Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam


2. Maison - Mang đẳng cấp quốc tế về với quê hương

Năm 2002, Công ty Cổ phần Maison được thành lập bởi bà Phạm Thị Mai Son, xuất phát từ niềm đam mê mãnh liệt với thời trang cao cấp. Nhen nhóm từ những chuyến bay rong ruổi khắp thế giới với vai trò tiếp viên hàng không, bà Son nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường thời trang Việt Nam, khao khát mang những thương hiệu quốc tế đẳng cấp đến với quê hương.

 

Bà Phạm Thị Mai Son (Ảnh: Forbes.vn)

 

Trải qua hơn 20 năm phát triển, Maison đã trở thành "đế chế" thời trang với hơn 18 thương hiệu quốc tế, sở hữu hơn 60 cửa hàng trên toàn quốc.

 

(Ảnh: Sưu tầm)

 

Maison là câu chuyện về niềm đam mê, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cũng như đã và đang khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thời trang Việt Nam.

3. Gumac - Chinh phục thị trường bằng chiến lược độc đáo

GUMAC là một thương hiệu thời trang nữ nổi tiếng tại Việt Nam, được thành lập bởi CEO Lê Thành Vân vào năm 2013.

Độc đáo ở chỗ, những trang phục do Gumac thiết kế cũng được chính các nhân viên của Gumac trực tiếp mặc và giới thiệu sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng hình dung về form dáng, chất liệu và màu sắc của sản phẩm.

 

Gumac - Chinh phục thị trường bằng chiến lược độc đáo (Ảnh: Gumac)

 

Và chỉ sau 4 năm, Gumac đã phát triển thành chuỗi 70 cửa hàng trên khắp cả nước. Thành công của Gumac là minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu online và chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Một vài thành tựu có thể kể đến như:

  • Top 10 thương hiệu thời trang nữ uy tín nhất Việt Nam do Thời trang Trẻ bình chọn. 
  • Top 500 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam do Vietnam Report bình chọn. 
  • Giải thưởng "Thương hiệu thời trang được yêu thích nhất" tại Lễ trao giải Sao vàng đất Việt.

4. Owen - Nâng tầm phong cách quý ông Việt

Năm 2008, bà Phạm Thị Tuyết, CEO của Tập đoàn Phú Thái, đã quyết định thành lập thương hiệu thời trang nam Owen. Đây là một bước đi táo bạo bởi thị trường thời trang nam Việt Nam lúc bấy giờ còn khá sơ khai và ít cạnh tranh.

Owen chọn cho mình hướng đi riêng biệt, tập trung vào phân khúc thời trang nam công sở với phong cách lịch lãm và hiện đại. Sứ mệnh của Owen là "Giúp đàn ông thành quý ông", mang đến cho họ những bộ trang phục giúp họ tự tin thể hiện bản thân và khẳng định vị thế trong cuộc sống.

 

“Giúp đàn ông trở thành quý ông” (Ảnh: Owen Fashion)

Owen nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường thời trang nam Việt Nam với tốc độ phát triển ấn tượng. Sau hơn 15 năm, Owen đã sở hữu hơn 300 đại lý chính thức và hơn 100 cửa hàng bán lẻ trải khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Một trong số các cửa hàng bán lẻ của Owen (Ảnh: Sưu tầm)

5. Coolmate - "Gã khổng lồ mới nổi" trong ngành thời trang Việt

Năm 2019, ba người bạn trẻ Nguyễn Ngọc Hiệp, Phạm Chí Nhu và Trần Nguyễn Lan Anh đã cùng nhau thành lập Coolmate với một nhà kho 20m2 và website bán hàng rất sơ khai. Lúc này, Coolmate chỉ cung cấp những sản phẩm cơ bản dành cho nam giới như áo thun, tất vớ và đồ lót.

Ba người bạn trẻ đã cùng nhau thành lập Coolmate (Ảnh: Forbes.vn)

 

Coolmate đã áp dụng mô hình kinh doanh D2C (Direct-to-Consumer), bán sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng mà không qua trung gian. Nhờ vậy, Coolmate có thể kiểm soát chất lượng sản phẩm tốt hơn và đưa ra mức giá cạnh tranh hơn.

Chỉ sau 3 năm, Coolmate đã có sự phát triển vượt bậc. Từ một nhà kho nhỏ, Coolmate đã chuyển đến văn phòng và kho hàng rộng hơn 1000m2. Doanh thu của Coolmate cũng tăng trưởng đều đặn với tốc độ hơn 100%/năm.

 

Coolmate (Ảnh: Coolmate)

 

Cùng những thành tựu lớn như:

  • Lọt top 10 "gã khổng lồ mới nổi" tại Châu Á - Thái Bình Dương
  • Được vinh danh tại Giải thưởng Stevie® Awards

Coolmate đã chứng minh rằng, với ý tưởng độc đáo, chiến lược đúng đắn cùng sự nỗ lực không ngừng, các startup Việt Nam hoàn toàn có thể thành công.

Lời kết

Trên đây là top 5 “ông hoàng, bà hoàng” trong làng thời trang Việt theo quan điểm của Haan Blog. Vậy còn bạn? Đâu là thương hiệu thời trang Việt mà bạn yêu thích nhất? Cùng cho chúng mình biết nhé! Chúng mình là Haan Blog - Nơi chia sẻ kiến thức cho các quý ông sành điệu.

 


Share post:

Giỏ hàng

Liên hệ

zalo

mess